le thanh hon dep

Nghi Lễ Thành Hôn

06.09.2012 0

Trong một đám cưới, phần nghi lễ thành hôn được sắp xếp ngay đầu của chương trình và thường được diễn ra trong khoảng 15 – 30 phút nhưng lại là nghi lễ quan trọng nhất. Vì vậy đôi uyên ương nào cũng muốn khoảnh khắc trọng đại này diễn ra thật hoàn hảo và trang trọng nhất. Nhà Hàng Hương Sen sẽ cùng với các cô dâu chú rể điểm lại những vấn đề chính góp phần làm nên thành công của nghi lễ thành hôn.

1. Cân bằng được giữa giờ làm lễ và giờ ăn tiệc

lễ thành hôn thời nay

- Trong các đám cưới diễn ra tại miền Bắc, đa số đồ ăn sẽ được dọn ra trước khi nghi lễ thành hôn được bắt đầu, như vậy các vị khách sẽ nhập tiệc mà quên mất không chú ý đến nghi lễ thành hôn của đôi uyên ương trên sân khấu. Nhiều người cho rằng đây là một trong những điều không đẹp của các đám cưới vì vậy để nghi lễ diễn ra trang trọng, được mọi người quan tâm nhất có thể, cô dâu chú rể nên yêu cầu nhà hàng chỉ được dọn món ăn ra bàn tiệc để mời khách khi lễ thành hôn đã kết thúc trọn vẹn.

2. MC và các bài phát biểu ngắn trong lễ thành hôn

- Khi thuê một MC chuyên nghiệp, hai gia đình nên kiểm soát kịch bản thật kỹ lưỡng, không nên để MC phát biểu quá nhiều hoặc quá là hoa mỹ sẽ gây cảm giác không gần gũi đối với các vị khách. Tốt nhất là cô dâu chú rể nên chọn một người bạn đã thân quen với gia đình, có một chút tài ăn nói để làm MC, như vậy việc dẫn dắt chương trình sẽ tự nhiên và đúng ý gia đình hơn.

nghi lễ thành hôn của giới trẻ

- Ngoài ra thì việc phát biểu của các đại diện gia đình cũng đóng góp thành công phần nào cho lễ thành hôn. Nhiều bậc cha mẹ không quen đứng trước đám đông và dễ bị xúc động thường sẽ lúng túng, ngập ngừng khi nói trong buổi lễ.

3. Âm thanh và ánh sáng

- Khi xem xét hội trường lễ cưới, đôi uyên ương nên kiểm tra thật kỹ phần âm thanh tại đây. Nhiều vị khách ngồi gần sân khấu hơn phàn nàn rằng âm thanh quá to khiến cho họ bị đau đầu, ù tai, nhưng phía cuối của hội trường lại không có loa nên âm thanh đối với những người ngồi phía dưới lại quá nhỏ. Cô dâu chú rể nên yêu cầu đặt loa ở các vị trí thích hợp như ở sau sân khấu, giữa và cuối hội trường. Khi xắp xếp bàn tiệc, đôi uyên ương cũng nên tránh sắp bàn gần với loa vì như vậy sẽ gây ra sự khó chịu cho khách mời.

to chuc dam cuoi hoan hao

4. Âm nhạc trong lễ cưới.

Trong buổi lễ thành hôn, nên chọn nhạc không lời để tiếng nói MC cũng như tiếng nhạc, tiếng khách mời không bị lẫn lộn với nhau, gây ra khó chịu. Ở phần đầu khi cô dâu chú rể cùng bước vào, nhạc có thể to hơn một chút để thu hút sự chú ý của các vị khách, sau đó khi nghi lễ đã chứng thức bắt đầu thì nên giảm bớt tiếng nhạc để mọi người không bị phân tâm khi chú ý lên sân khấu. Âm nhạc là một phần khá quan trọng để tạo ra không khí cho tiệc cưới vì vậy những bản nhạc nên được chuẩn bị kỹ lưỡng và khớp với thời gian buổi lễ được diễn ra.

***************

NHÀ HÀNG HƯƠNG SEN - Nhà hàng Buffet hải sản cao cấp và tổ chức tiệc chuyên nghiệp

(Tiệc cưới – Tiệc hội nghị  - Tiệc lưu động)

Số: 269 Đỗ Đức Dục – Mễ Trì - Mỹ Đình - Hà Nội (cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia)

Tel: 043 732 0589 / Hotline: 0904 988 999

Email: huongsen.cskh@gmail.com

Tags: , ,

Comments

0