Tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, một số các sảnh tiệc lớn, nằm ở vị trí trung tâm thường phải sẽ đặt trước từ 3 tháng đến 1 năm. Vì vậy nên, ngay sau khi xác định được ngày cưới cụ thể, các cô dâu chú rể sẽ cần chọn nhà hàng tiệc cưới phù hợp với yêu cầu của mình và đặt cọc trước để giữ chỗ.
1. Đặt địa điểm nhà hàng trước khi chọn thực đơn
Khi chuẩn bị cho đám cưới, nhiều gia đình khá quan tâm đến việc lựa chọn khách mời, thực đơn mà quên mất đi tầm quan trọng của sảnh tiệc. Vì vậy nên, bạn cần chú ý đặt địa điểm cho đám cưới trước khi chọn thực đơn tiệc. Với các nhà hàng tiệc cưới, việc chốt thực đơn có thể sẽ dao động từ 1 đến 2 tháng trước đám cưới, còn sảnh tiệc phải được quyết định trước đám cưới tới tận nửa năm.
Mùa cưới của năm nay đang chuẩn bị đến gần, các nhà hàng và khách sạn cung cấp địa điểm tổ chức đám cưới cũng đang dần bị kín chỗ. Nếu các đôi uyên ương tổ chức đám cưới vào cuối tuần hay những ngày đẹp khác trong năm, bạn nên đặt chỗ trước từ 3 đến 6 tháng để giữ được những địa điểm mà mình ưng ý.
2. Kinh nghiệm khi đi đặt tiệc cưới
Dù đặt tiệc cưới vào bất kỳ thời gian nào đi nữa, cô dâu chú rể cũng nên ghi nhớ những kinh nghiệm làm việc với quản lý sảnh tiệc để tìm được địa điểm tổ chức đám cưới ưng ý nhất.
Cân nhắc kỹ các địa điểm:
Khi xem được một nhà hàng tiệc cưới vừa ý, cô dâu chú rể cũng không nên quá nôn nóng đặt cọc ngay mà cần phải lựa chọn, cân nhắc ra những ưu nhược điểm tại đây. Bạn cũng nên cùng người bạn đời xem xét thật kỹ thực tế không gian toàn bộ phòng tiệc và sân khấu, khu vực đón khách để xem có tiện lợi cho đám cưới không. Tốt nhất là, bạn nên chọn khoảng 3 địa điểm và ‘đưa lên bàn cân’ để tìm ra được địa điểm tiện lợi nhất cho mình. Trong trường hợp này thì, đôi uyên ương không nên mang theo quá nhiều tiền bên người khi đi chọn sảnh tiệc, vì tâm lý các đôi uyên ương thường đặt cọc ngay khi mình thích một địa điểm nhất định.
Yêu cầu nhà hàng phải giải đáp mọi thắc mắc:
Khi đã tìm thấy được một địa điểm phù hợp yêu cầu, cô dâu chú rể cần phải trao đổi mọi thắc mắc với các quản lý nhà hàng và xác minh lại các vấn đề như:
+ Nhà hàng sẽ phục vụ khách đến mấy giờ, nếu sau đó khách ở lại có bị tính phí gì không?
+ Giá thực đơn có được giữ nguyên cho đến ngày tổ chức tiệc cưới hay không và nếu trong ngày cưới, bạn muốn đặt thêm các mâm cỗ phát sinh thì thực đơn trong bàn tiệc phát sinh có khác gì với bàn tiệc chính không?
+ Yêu cầu nhà hàng chuẩn bị một phòng thay đồ riêng cho cô dâu và có chỗ đỗ xe thật thuận tiện cho khách mời.
+ Yêu cầu các quản lý đưa ra danh sách cụ thể tất cả những hoạt động có tính phí, ví dụ như âm thanh, ánh sáng hay gói trang trí và phông bạt…
***************
NHÀ HÀNG HƯƠNG SEN – Nhà hàng Buffet hải sản cao cấp và tổ chức tiệc chuyên nghiệp
(Tiệc cưới – Tiệc hội nghị – Tiệc lưu động)
Số: 269 Đỗ Đức Dục – Mễ Trì – Mỹ Đình – Hà Nội (cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia)
Tel: 043 732 0589 / Hotline: 0904 988 999
Email: huongsen.cskh@gmail.com
Leave a Reply