“Cùng làm chung một công ty nhưng chỉ gặp mặt nhau vài lần, mình có nên mời anh ấy không, dù gì anh ấy cũng là trưởng phòng của mình?” hay “Mình chỉ là một nhân viên, chưa bao giờ được làm việc trực tiếp với Giám đốc, vậy có cần nhất thiết phải mời sếp không?” Đây là một trong những câu hỏi mà các đôi uyên ương làm băn khoăn, suy nghĩ khi lên lên danh sách các khách mời nhân ngày vui của mình.
1.Cần xác định được tính chất của đám cưới
Đám cưới trang trọng là dịp để các cô dâu chú rể thiết lập,duy trì các mối quan hệ
Danh sách khách mời ngoài những người bạn đồng nghiệp thân thiết, bạn cần có một danh sách khách mời VIP , đó là những người là đồng nghiệp thường quan tâm,hỗ trợ bạn trong công việc ở các bộ phận khác trong công ty, cấp trên trực tiếp của bạn và những sếp khác có liên quan. Đối tượng tiếp theo bạn nên mời đến dự lễ cưới đó là những đối tác làm ăn quan trọng của bạn và những đồng nghiệp bạn quen ở các ngành khác mà bạn nghĩ rằng họ có thể sẽ cần thiết cho công việc của bạn sau này. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng, với nhóm đối tượng này số lượng mời không nên quá nhiều, tràn lan mà nên có sự chọn lọc,họ phải là người ít nhất đã có trò chuyện, tiếp xúc với bạn trong một dịp nào đó mà bạn gây được ấn tượng tốt đối với họ.
2.Thời gian gửi thiệp cho khách mời
Bạn nên gửi thiệp mời trước khi đám cưới được diễn ra khoảng từ 8 đến 10 ngày, không nên gửi thiệp quá sớm vì biết đâu các vị khách sẽ quên mất ngày lễ của bạn.
Đối với nhóm khách mời VIP thì bạn nên đưa thiệp tận tay, không nên gửi thiệp qua trung gian. Gửi thiệp trực tiếp cũng là một cách giúp vị khách này nhớ hơn về bạn và đám cưới của bạn.
Trong nhóm khách VIP này, bạn cũng nên chia làm hai nhóm nhỏ: Một nhóm sẽ chỉ cần gửi thiệp tận tay, còn một nhóm cần được chia sẻ,thông báo thông tin trước khi mời thiệp (chia sẻ dự định của bạn về đám cưới, kế hoạch cho lễ cưới, thời điểm thành hôn…). Tùy vào đối tượng và mức độ thân thiết của đối tượng đó, bạn có thể trò chuyện trực tiếp hoặc gọi điện.
3.Một số nguyên tắc nên áp dụng khi gửi thiệp
Với các đồng nghiệp đang quá bận rộn hoặc ở xa, bạn có thể gửi email,gọi điện thông báo trước rồi sẽ gửi thiệp mời cho họ sau.
Khi đưa thiệp trực tiếp hoặc mời trước qua email hay điện thoại, bạn nên tỏ rõ được thành ý và sự tôn trọng của mình khi được đón tiếp họ tại ngày vui của mình. Thái độ thân mật của bạn sẽ khiến khách mời cảm thấy vui vẻ, thoải mái và muốn đến tham , chung vui cùng bạn nhiều hơn.
Các thông tin ghi trên thiệp mời cần phải được viết thật trang trọng, viết đúng và rõ ràng , viết hoa tên của người được mời. Bạn cũng nên chăm chút, quan tâm nhiều hơn đến thiết kế thiệp mời trang nhã, phù hợp với nơi công sở.
Rất nhiều cô dâu chú rể băn khoăn rằng có nên mời những “sếp lớn” trong công ty của mình như chủ tịch, tổng giám đốc,… khi mà trước đến nay bạn chưa hề được làm việc trực tiếp, thậm chí là chưa từng nói chuyện với họ. Điều đó cũng tùy theo quy mô công ty lớn hay nhỏ; mối quan hệ giữa các sếp với bạn; hoặc quan sát xem sếp đã từng dự đám cưới của nhân viên hay chưa,… mà bạn có thể gửi thiệp mời. Nếu không, bạn có thể chỉ cần gửi thiệp báo hỷ cho họ là được.
***************
NHÀ HÀNG HƯƠNG SEN – Nhà hàng Buffet hải sản cao cấp và tổ chức tiệc chuyên nghiệp
(Tiệc cưới – Tiệc hội nghị – Tiệc lưu động)
Số: 269 Đỗ Đức Dục – Mễ Trì – Mỹ Đình – Hà Nội (cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia)
Tel: 043 732 0589 / Hotline: 0904 988 999
Email: huongsen.cskh@gmail.com
Leave a Reply