Trong tổ chức lễ cưới, phần nghi lễ thành hôn được sắp xếp ngay đầu chương trình và thường diễn ra trong khoảng 15 – 30 phút nhưng lại là nghi lễ quan trọng nhất. Vì vậy đôi uyên ương nào cũng muốn khoảnh khắc trọng đại này diễn ra hoàn hảo và trang trọng nhất. Dưới đây là một số những lưu ý mà cô dâu chú rể nên biết khi chuẩn bị tổ chức lễ cưới.
1. Cân bằng giữa giờ làm lễ và giờ ăn tiệc
– Tổ chức tiệc cưới tại miền Bắc, đa số đồ ăn sẽ được dọn ra trước khi nghi lễ thành hôn bắt đầu, như vậy các vị khách sẽ nhập tiệc mà quên không chú ý đến nghi lễ thành hôn của đôi uyên ương trên sân khấu. Nhiều người cho rằng đây là một trong những điều không đẹp trong các đám cưới vì vậy để nghi lễ trang trọng, được nhiều người quan tâm nhất có thể, cô dâu chú rể nên yêu cầu nhà hàng chỉ dọn món ăn ra bàn tiệc mời khách khi lễ thành hôn đã kết thúc trọn vẹn.
– Để cân bằng được giữa giờ làm lễ và giờ đãi tiệc, hai gia đình cần đảm bảo giờ cử hành hôn lễ diễn ra đúng như đã định, không nên vì khách đến muộn mà kéo dài giờ thành hôn, dẫn đến giờ nhập tiệc cũng bị lùi lại. Việc chờ đợi lâu sẽ khiến các vị khách cảm thấy không hài lòng, mệt mỏi.
2. MC và các bài phát biểu trong lễ thành hôn
– Khi thuê MC đám cưới chuyên nghiệp, hai gia đình nên kiểm soát kịch bản kỹ lưỡng, không nên để MC phát biểu quá nhiều hoặc quá hoa mỹ gây cảm giác không gần gũi đối với các vị khách. Tốt nhất là cô dâu chú rể nên chọn một người bạn thân quen với gia đình, có tài ăn nói để làm MC, như vậy việc dẫn dắt chương trình sẽ tự nhiên và đúng ý gia đình.
– Ngoài ra, việc phát biểu của các đại diện gia đình cũng đóng góp thành công cho lễ thành hôn. Nhiều bậc cha mẹ không quen đứng trước đám đông và dễ xúc động thường bị lúng túng, ngập ngừng khi nói trong hôn lễ. Vì vậy những bậc cao tuổi nhận trách nhiệm phát biểu cảm tưởng, cảm ơn khách mời nên có sự chuẩn bị trước ngày cưới. Nên viết sẵn một vài dòng suy nghĩ ra giấy và có thể cầm giấy đọc trong hôn lễ để cảm thấy tự tin hơn.
Âm thanh, ánh sáng, âm nhạc hay MC trong lễ thành hôn là những điều quyết định sự thành công của tiệc cưới.
3. Âm thanh ánh sáng
– Khi xem xét hội trường cưới, đôi uyên ương nên kiểm tra kỹ phần âm thanh tại đây. Nhiều vị khách ngồi gần sân khấu phàn nàn rằng âm thanh quá to khiến họ bị đau đầu, ù tai, nhưng phía cuối hội trường lại không có loa nên âm thanh đối với những người ngồi dưới lại quá nhỏ. Cô dâu chú rể nên yêu cầu đặt loa ở các vị trí thích hợp như sau sân khấu, giữa và cuối hội trường tiệc cưới. Khi xếp bàn tiệc, đôi uyên ương cũng nên tránh sắp bàn gần loa vì như vậy sẽ gây ra sự khó chịu cho khách.
– Ánh sáng trong hội trường cũng là một phần quan trọng, bởi ánh sáng sẽ giúp các nhiếp ảnh gia ghi lại những hình ảnh đẹp, chân thực nhất trong lễ thành hôn của đôi uyên ương. Không nên chọn ánh sáng quá nhiều màu hoặc ánh sáng màu quá đậm như tím, đỏ, xanh… mà nên chọn ánh sáng vàng đồng, trắng ngà để tiệc ấm cúng mà vẫn đủ độ sáng. Đồng thời, khi lễ thành hôn diễn ra trên sân khấu, ánh sáng nên tập trung vào đôi uyên ương và các nhân vật đứng trên sân khấu, xung quanh hội trường nên giảm sáng để mọi người chú ý vào nghi lễ.
4. Âm nhạc
Trong lễ thành hôn, nên chọn nhạc không lời để các âm thanh của tiếng nói MC, tiếng nhạc, tiếng khách mời không bị lẫn lộn, gây khó chịu. Ở phần đầu khi cô dâu chú rể bước vào, nhạc có thể to để thu hút sự chú ý của các vị khách, sau đó khi nghi lễ đã chứng thức bắt đầu thì nên giảm tiếng nhạc để mọi người không bị phân tâm khi chú ý lên sân khấu. Âm nhạc là một phần quan trọng để tạo ra không khí cho buổi vì vậy những bản nhạc nên được chuẩn bị kỹ lưỡng và khớp với thời gian buổi lễ diễn ra.
************
NHÀ HÀNG HƯƠNG SEN – Nhà hàng Buffet hải sản cao cấp và tổ chức tiệc chuyên nghiệp
(Tiệc cưới – Tiệc hội nghị – Tiệc lưu động)
Số: 269 Đỗ Đức Dục – Mễ Trì – Mỹ Đình – Hà Nội (cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia)
Tel: 043 732 0589 / Hotline: 0904 988 999
Email: huongsen.cskh@gmail.com
Leave a Reply